หน้าเว็บ

Thanks for drop by!

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Google Goggles : Real search engine for all smartphones

Google Goggles : Free App ที่ช่วยให้การหาข้อมูลต่างๆจาก
(สามารถโหลดแอป Google Goggles ได้ฟรีทั้งมือถือระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ค่ะ)

Google Goggles • Instead of using words, take a picture to search the web.

Google Goggles แอปที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆผู้ใช้มือถือ smartphone ทุกคนโหลดค่ะ ขอย้ำนะคะว่า'ทุกคน'จริงๆ

Google Goggles เป็นอีกหนึ่งแอปจากกูเกิ้ลที่ช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราง่ายยิ่งขึ้นค่ะ  แอปนี้เปรียบเสมือน search engine ช่วยค้นหาข้อมูลต่างๆที่เราต้องการทราบได้จากภาพถ่าย โดยทั่วไปหากเราอยากทราบข้อมูลใดๆทางอินเตอร์เนทผ่านทาง search engine ก้อแล้วแต่ เราต้องพิมพ์คำที่ต้องการลงไปเพื่อให้ระบบทำการประมวณผลค้นหาสิ่งที่ตรงกับคำที่เราการมากที่สุด  แต่หากเรามีแอป Google Goggles แล้วหล่ะก้อ ลืมเรื่องการเสียเวลาพิมพ์คำต่างๆไปเลยค่ะ 

Google Goggles in action 

เรามาดูกันนะคะว่ารูปถ่ายประเภทไหนบ้างที่แอปสามารถประมวลผลหาคำตอบที่เราต้องการได้

1。Text ข้อความจากตัวหนังสือ

อันนี้จะเหมือนๆกันกับ google translate ค่ะ ถ่ายรูปคำหรือข้อความที่ต้องการแล้วเจ้า Google Goggles จะแปลคำเหล่านั้นออกมาเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆที่เราตั้งค่าไว้ค่ะ


2。Landmark สิ่งก่อสร้างสำคัญๆของโลก

Google Goggles สามารถบอกข้อมูลความรู้ต่างๆเกี่ยวกับ landmark อาคารหรือสถานที่สำคัญๆของโลกได้เป็นอย่างดีค่ะ 

เมื่อเราไปเที่ยวสถานที่สำคัญหรือสถานที่ที่มีชื่อเสียง เพียงเปิดแอปถ่ายภาพที่ๆเราไปเยือน เช่น ทัชมาฮาลในอินเดีย  หอนาฬิกาบิกเบนที่ลอนดอน กำแพงเมืองจีน หรือแม้แต่วัดพระแก้ว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของไทยเราเอง หลังกดปุ่มชัตเตอร์เราจะพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราค้นหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมา สถานที่ตั้ง เว็ปไซต์ทางการของที่นั้นๆ เป็นต้น

3。Book ปกหนังสือ

เพียงถ่ายรูปปกหนังสือ เราจะได้ข้อมูลมากมายเลยทีเดียวจากเจ้าGoogle Goggles อาทิ ผู้แต่ง สำนักพิมพ์ วันจัดจำหน่าย รีวิวสั้นๆ และยังมีลิ้งเชื่อมไปยังผู้จัดจำหน่ายเพื่อการสั่งซื้อค่ะ ช่างสะดวกจริงๆนะคะ

4。Painting รูปภาพจากจิตรกรที่มีชื่อเสียง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น